Bệnh dạ dày, nguyên nhân cơ bản gây bệnh


Bệnh dạ dày, nguyên nhân cơ bản gây bệnh Viêm dạ dày thường phát triển khi lớp bảo vệ dạ dày trở nên suy yếu hoặc bị hư hỏng. Một hàng rào dịch nhầy lót bảo vệ các bức tường của dạ dày từ các axit để giúp tiêu hóa thức ăn. Điểm yếu trong hàng rào dịch tiêu hóa tổn thương và viêm niêm mạc dạ dày .
Một số yếu tố có thể góp phần hoặc viêm dạ dày gây ra, bao gồm:
Vi khuẩn lây nhiễm. Số người bị nhiễm Helicobacter pylori có thể trải nghiệm viêm dạ dày - viêm dạ dày mãn tính phổ biến nhất. Một nửa dân số thế giới được cho là bị nhiễm vi khuẩn này, được truyền từ người sang người. Nhưng đa số những người bị nhiễm không gặp bất kỳ biến chứng của nhiễm trùng H. pylori. Ở một số người, H. pylori có thể phá vỡ lớp bảo vệ bên trong của dạ dày, gây ra những thay đổi trong niêm mạc của dạ dày. Lý do tại sao một số người trải nghiệm những biến chứng nhiễm trùng H. pylori và những người khác không là không rõ ràng. Tuy nhiên, các bác sĩ tin rằng lỗ hổng để vi khuẩn có thể được thừa kế, nó có thể được gây ra bởi sự lựa chọn lối sống, như hút thuốc và mức độ căng thẳng cao.
Thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau. Không steroid thuốc chống viêm (NSAID), chẳng hạn như aspirin, ibuprofen (Advil, Motrin) và naproxen (Aleve), có thể gây viêm dạ dày cấp tính và cả viêm dạ dày mãn tính. Sử dụng các loại thuốc này thường xuyên hoặc uống quá nhiều của các loại thuốc này có thể làm giảm một chất quan trọng giúp bảo vệ niêm mạc bảo vệ dạ dày. Vấn đề ít có khả năng phát triển nếu chỉ thỉnh thoảng dùng NSAIDs.
Sử dụng quá nhiều rượu. Rượu có thể gây kích ứng và ăn mòn niêm mạc dạ dày. Sử dụng rượu quá mức có nhiều khả năng gây viêm dạ dày cấp tính.
Căng thẳng. Stress nặng do phẫu thuật lớn, chấn thương, bỏng hay nhiễm trùng nặng có thể gây ra viêm dạ dày cấp tính.
Trào ngược dịch mật. Mật - một chất giúp tiêu hóa chất béo được sản xuất trong gan  và được lưu trữ trong túi mật. Khi nó được phát hành từ túi mật, mật cho ruột non thông qua một loạt các ống mỏng. Thông thường, một cơ thắt vòng như thế (môn vị) ngăn cản mật chảy vào dạ dày từ ruột non. Nhưng nếu van này hoạt động không đúng, hoặc nếu nó đã bị xoá vì phẫu thuật, mật có thể chảy vào dạ dày, dẫn đến viêm và viêm dạ dày mãn tính.
Cơ thể  tấn công các tế bào trong dạ dày. Được gọi là viêm dạ dày tự miễn, bệnh này hiếm xảy ra khi cơ thể tấn công các tế bào tạo nên niêm mạc dạ dày. Tự miễn dịch viêm dạ dày thường gặp ở người bị rối loạn tự miễn khác, bao gồm bệnh Hashimoto, bệnh Addison và bệnh tiểu đường loại 1. Tự miễn dịch viêm dạ dày cũng có thể được kết hợp với thiếu hụt vitamin B12.
Các bệnh và các điều kiện. Viêm dạ dày có thể được kết hợp với điều kiện y tế khác, bao gồm cả HIV / AIDS, bệnh Crohn, nhiễm ký sinh trùng, rối loạn một số mô liên kết và suy gan hoặc thận.

0 nhận xét: