Viêm hang vị dạ dày - hỏi và đáp

Viêm hang vị dạ dày - hỏi và đápCháu bị viêm hang vị dạ dày, cháu muốn hỏi có loại thuốc nào chữa khỏi viêm hang vị dạ dày không ?

Bệnh viêm hang vị dạ dày – tá tràng thường gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người lớn chiếm tỷ lệ cao hơn trẻ em. Đặc điểm của bệnh là tùy theo các vị trí của viêm và loét khác nhau mà có các tên gọi là viêm dạ dày, viêm hang vị, viêm tâm vị, viêm bờ cong nhỏ hoặc loét bờ cong nhỏ, loét hang vị, loét tiền môn vị, viêm tá tràng, loét tá tràng hoặc cả dạ dày và hành tá tràng đều bị viêm, loét người ta gọi là viêm, loét dạ dày - tá tràng.

Nếu cháu đi khám được chẩn đoán là viêm hang vị thì cháu xin đơn thuốc của thầy thuốc đã chẩn đoán để điều trị, bởi vì tuỳ từng bệnh nhân có thể trạng, cơ địa và bệnh lý kèm theo thầy thuốc sẽ kê đơn cụ thể.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loaị thuốc điều trị dạ dày ,tá tràng nhưng cháu không nên tự ý điều trị mà nên đi khám bệnh để được thầy thuốc khám cẩn thận. Sau đó bác sĩ sẽ cho chỉ định chụp dạ dày, đặc biệt là nội soi dạ dày (nếu bệnh viện có điều kiện) để chẩn đoán xác định xem có bị viêm loét dạ dày tá tràng hay không? hay chỉ đơn thuần là viêm hang vị.

Từ kết quả cận lâm sàng đó thầy thuốc sẽ kê đơn điều trị cho cháu. Các thuốc đã được kê đơn, cháu phải dùng liên tiếp theo chỉ dẫn, không được bỏ thuốc giữa chừng cũng như không được tự ý thay đổi thuốc khi chưa có chỉ định của thầy thuốc.

Cháu nên kiêng tuyệt đối rượu, bia, chất chua cay và cả thuốc lá (thuốc lào) và các chất gây kích thích khác như trà đặc, cà phê. Tất cả những chất này ở khía cạnh này hay khía cạnh khác đều có khả năng làm tổn thương niêm mạc dạ dày, đặc biệt là rượu, chua, cay.

Chúc cháu mau khỏi bệnh.

0 nhận xét: