Chữa bệnh dạ dày bằng nghệ đen và mật ong

Chữa bệnh đau dạ dày bằng mật ong và nghệ đen

Chữa bệnh đau dạ dày bằng mật ong và nghệ đen là một phương thuốc rất phổ biến trong dân gian.

Đau dạ dày ngày càng trở thành một căn bệnh phổ biến trong xã hội. Nguyên nhân chính gây ra căn bệnh này là do thói quen uống bia rượu quá nhiều, ăn đồ cay nóng và giờ giấc ăn uống, ngủ nghỉ thất thường. Căn bệnh đau dạ dày sẽ không gây nguy hiểm nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời.
Tác dụng của mật ong
Mật ong có tác dụng chữa đau dạ dày
Bệnh nhân bị đau dạ dày thường sử dụng các bài thuốc Nam để điều trị vì thuốc Nam có tác dụng chữa trị hữu hiệu nhưng ít để lại tác dụng phụ. Một trong những bài thuốc thông dụng nhất là chữa bệnh đau dạ dày bằng mật ong và nghệ đen.
Như nhiều người đã biết, nghệ là một vị thuốc có tác dụng không ngờ trong việc chống nhiễm khuẩn, chữa lành sẹo. Ngoài ra, tinh chất curcumin trong nghệ lại có lợi ích rất lớn trong việc tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa và có khả năng ức chế sự phát triển của các khối u ác trong dạ dày.
Công dụng của nghệ
Nghệ vàng
Ttrong khi đó, mật ong chứa nhiều vitamin như B1, B2, B6, E Kali, ma giê có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa và giảm tiết axit trong dạ dày.
Dưới đây là cách pha chế bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày bằng mật ong và nghệ đen:
Trộn 12 gam nghệ đen cùng với 6 gam mật ong rồi viên thành viên uống trong một ngày. Đây là cách đơn giản và hữu hiệu nhất.
Công dụng của nghệ đen
Nghệ đen
Nếu thường xuyên chữa bệnh đau dạ dày bằng mật ong và nghệ đen không những có thể ngăn ngừa được tình trạng viêm loét dạ dày mà còn giúp bổ dưỡng và an thần.

0 nhận xét: