Bí quyết phòng và tái phát bệnh dạ dày hiệu quả


Phương pháp phòng bệnh đau dạ dày tái phát.
Đau dạ dày là một bệnh chịu ảnh hưởng rất nhiều của yếu tố sinh hoạt, ăn uống. Chị Nguyễn Thị N ở Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội bị viêm loét dạ dày tá tràng. Chị có điều trị bằng thuốc tây nhiều lần nhưng cứ được một thời gian chị lại bị lại và thường nặng hơn so với lần trước. Chị rất lo sợ bệnh sẽ tái phát vì mỗi lần bệnh tái phát cuộc sống của chị lại bị ảnh hưởng. Sau đó chị N chuyển sang điều trị bằng thuốc đông y. Sau 4 tháng uống thuốc đông y của phòng khám Nguyễn Hữu Toàn bệnh viêm loét dạ dày tá tràng của chị cũng đã ổn định trở lại. Các bác sĩ của phòng khám khuyên chị sau khi dùng thuốc điều trị ổn định bệnh cần kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý mới không bị tái phát.
Lần này chị N quyết tâm thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ. Chị không còn bỏ bữa như trước nữa mà ăn uống đúng giờ hơn. Trước đây bữa trưa chị hay ăn cơm văn phòng, hoặc cơm bụi. Bây giờ buổi sáng chị dậy sớm đi chợ, mua đồ ăn tươi ngon về nấu cơm cho cả gia đình ăn. Nhờ thế các thành viên trong gia đình cũng ít phải ra ngoài ăn hơn.
Thấm thía những cơn đau dạ dày mỗi khi xuất hiện nên bây giờ chi N cũng cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn thực phẩm. Ngày trước các loại quả như dứa, đu đủ, hay xoài xanh, cóc luôn có trong danh mục các đồ ăn vặt của chị N thì bây giờ chị hạn chế chúng. Ngoài ra chị cũng không uống hoặc ăn thức ăn nhiều gia vị như ớt và hạt tiêu.
Ngoài việc chú trọng chế độ ăn uống, sinh hoạt chị N cũng chú ý tới việc rèn luyện sức khỏe, đi bộ vào buổi sáng và buổi tối. Nhờ những việc làm trên mà bệnh dạ dày của chị N không bị tái phát lại nữa.
Bác sĩ dạ dày

0 nhận xét: